Muốn mở shop bán lẻ thời trang giày dép cần bao nhiêu vốn?

Mở shop giày dép cần bao nhiêu vốn? Là câu hỏi gây bối rối cho nhiều bạn trước khi bắt tay vào kinh doanh thời trang. Có người bảo cần vài chục thậm chí vài trăm nhưng trên thực tế không thể trả lời một cách chung chung như vậy được, nên trong bài viết sau chúng tôi sẽ gợi mở các nhóm chi phí đầu tư chính để bạn tham khảo và chuẩn bị số tiền phù hợp.

Chi phí nhập hàng lần đầu

Chi phí nhập hàng lần đầu ở đây là số tiền mà bạn sẽ bỏ ra để nhập 1 lô hàng đầu tiên về để bắt đầu chuẩn bị kinh doanh, nó phụ thuộc vào các loại giày mà bạn cần nhập những mẫu như thế nào , giá cả của từng mẫu ra sao , số lượng nhập như thế nào ?

Thông thường khi  bán giày dép chúng ta có được khoảng 30% đến 50% lợi nhuận trên mỗi sản phẩm.

  • Tức là khi bán 1 đôi giày có giá tầm 300k thì giá nhập sẽ giao động từ 150k đến 210k 
  • Lợi nhuận trên mỗi sản phẩm được bán ra của bạn sẽ là từ 90k đến 150k trên mỗi đôi giày được bán ra

Ngoài ra nếu đã có nguồn hàng bạn có thể hỏi trực tiếp họ để biết giá nhập hàng. Đừng quên đầu tư cho việc tìm kiếm nguồn hàng giày dép giá sỉ bạn nhé, giá sỉ càng tốt thì lợi nhuận càng cao hoặc giá thành của sản phẩm sẽ được giảm xuống để cạnh tranh với các shop giày khác 

Cùng tham khảo qua xưởng giày Vasmono để chọn lựa những sản phẩm mới nhất với giá sỉ cực kỳ ưu đãi : https://vasmono.vn/

Chi phí mặt bằng

Nếu bạn đã có mặt bằng riêng thì chúng ta không cần phải bàn đến vấn đề này làm gì nữa. Còn nếu chưa có, bạn phải thuê

Giá thuê mặt bằng ở các thành phố lớn hiện nay dao động khoảng từ 7 đến 30 triệu/tháng. Giá thuê cao hay thấp chủ yếu phụ thuộc vào diện tích mặt bằng và vị trí mặt bằng. Bạn thuê một mặt bằng nằm trong hẻm, diện tích chỉ có vài chục mét vuông thì tất nhiên sẽ rẻ hơn một mặt bằng lớn nằm ở trung tâm thành phố nơi đông người qua lại.

Giá thuê mặt bằng càng cao thì khả năng tiếp cận khách hàng càng lớn, cơ hội kinh doanh càng cao. 

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là những người thuê mặt bằng trong hẻm không thể buôn bán tốt bằng những người thuê ở ngoài mặt tiền đâu nhé. Nếu quảng cáo tốt thì dù ở trong hẻm bạn vẫn có thể bán hàng đắt như tôm tươi.

Nhớ rằng là chi phí thuê mặt bằng, ngoài phí hàng tháng còn có chi phí đặt cọc ban đầu. Tuỳ theo thời gian thuê, phí đặt cọc có thể từ 1 đến 6 tháng.

Chi phí tân trang, lấp đặt thiết bị trong cửa hàng

Tủ, kệ, móc treo đồ, ma-nơ-canh, camera giám sát… những vật dụng tuy nhỏ nhưng lại tốn chi phí đáng kể. Theo giá thị trường hiện nay, mua một con ma-nơ-canh mất của bạn ít nhất là 1 triệu đồng. Chưa kể giá móc treo đồ nằm tầm 7 đến 10k/ cái. Giá tủ, kệ còn phụ thuộc vào kích thước, mẫ, hệ thống đèn, màu sắc sơn trong cửa hàng ….

Quy mô cửa hàng càng lớn thi chi phí và các thiết bị càng nhiều , bạn nên cân nhắc sắm sửa cho cửa hàng một cách phù hợp nhất 

Bạn phải xác định quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ, trang thiết bị cần có những gì, số lượng bao nhiêu… để có thể tính toán số tiền cần đầu tư.

Chi phí quảng cáo

Bạn có thể không quảng cáo và ngồi đợi khách đến mua hàng. Và tất nhiên hiệu quả sẽ không tốt bằng khi bạn đầu tư thêm vào quảng cáo.

Có nhiều cách khác nhau để quảng cáo, từ phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, cho đến quảng cáo online… Mỗi loại hình quảng cáo sẽ có chi phí đầu tư và mức hiệu quả khác nhau. Các cửa hàng lớn bỏ ra cả chục triệu đồng/ tháng để đầu tư cho quảng cáo, marketing. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ kinh doanh nhỏ lẻ bạn có thể chọn hình thức quảng khác ít tốn kém hơn như quảng cáo bằng Facebook chẳng hạn.

Chúng ta làm quảng cáo mục đích không chỉ để tiếp cận khách hàng, mà còn xây dựng uy tín, xây dựng thương hiệu cho cửa hàng và cuối cùng là bán hàng tốt hơn.

Chi phí vận hành

Bạn cần duy trì đủ số tiền mặt để vận hành cửa hàng, ít nhất trong vòng 3 – 6 tháng. Chi phí này bao gồm điện nước, internet, chi phí lương nhân viên (nếu có), các chi phí hành chính … và chi phí duy trì cuộc sống tối thiểu của chính bạn.

Chi phí đầu tư bán online, nếu trong tương lai khả năng cung ứng của bạn tương đối mạnh và bạn muốn lấn sân sang kinh doanh sỉ thì nên cân nhắc đến việc tham gia các sàn thương mại điện tử để phát triển quy mô kinh doanh lâu dài.

Ngoài ra cũng nên có chi phí dự phòng cho việc nhập hàng mới.

…Tóm lại

Các bạn đã ước lượng được số vốn mình cần để mở shop là bao nhiêu chưa?

Nếu chưa, hãy đi qua bước cuối cùng này!

Mở file Excel hoặc lấy một tờ giấy ra.

+ Thêm các chi phí chúng tôi vừa nêu ở trên như những nhóm chi phí chính.

+ Với mỗi nhóm chi phí chính bạn liệt kê 5 chi phí trực thuộc, chi tiết hơn, bao gồm cả số tiền.

+ Tính tổng tất cả các chi phí trên.

+ Cuối cùng nhân số tổng tiền với 120% và 150%, bạn sẽ ra được khoảng tiền tương đối cần chuẩn bị cho việc mở shop giày dép theo mô hình mình đã lựa chọn.

Tham khảo ngay xưởng sản xuất giày dép chất lượng với mức giá cực hấp dẫn !

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *